Tại Việt Nam, THACO chính thức phân phối chính hãng phiên bản BMW Z4 sDrive30i MSport từ tháng 12-2020. Khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu BMW Z4 sDrive30i MSport chính là đại gia Minh “nhựa”.
Ngoại Thất BMW Z4 ROADSTER
Ngoại thất xe BMW Z4 thế hệ 3. Theo ông Andreas Ederer - Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm của hãng cho biết: “BMW Z4 thế hệ đầu tiên có phong cách thể thao. Thế hệ thứ 2 lại đề cao sự thoải mái, thực dụng. Thế hệ mới này là sự kết hợp cả 2 điều đó.”
Đầu xe BMW Z4 2022
Chiếc xe vẫn có lưới tản nhiệt 2 mảnh hình bầu dục gợi cảm đặc trưng. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là các đèn pha LED thích ứng (Adaptive LED) với tính năng ma trận cho pha cao. Các khe hút gió đã được thu nhỏ so với bản Z4 Concept đã từng giới thiệu năm ngoái. Cản trước gân guốc tạo dáng vẻ thể thao.
Thân xe BMW Z4 thế hệ 3. Ở thế hệ này, BMW đã chia sẻ nền tảng khung gầm với Toyota Supra, cũng là một siêu xe thể thao cũng đang được Toyota gấp rút tái sinh.
Thân xe khi trùm mui. Hai bên thân xe, các kỹ sư đã tô điểm các khe gió nằm trên vè trước, không quên dập các đường gân tới đuôi xe. Phiên bản Z4 M40i First Edition nổi bật với ngoại thất sơn màu Cam ánh kim - Frozen Orange Metallic đi kèm bộ mâm hợp kim nhẹ 19-inch thiết kế 5 chấu kép.
Thiết kế phần hông xe. Z4 thế hệ mới có thiết kế thể thao hơn, năng động hơn và nam tính hơn thế hệ cũ. Vẻ nam tính cũng sẽ hướng tới khách hàng là nam giới nhiều hơn.
Còn đây là đuôi xe Z4 M40i Roadster
Mui xe BMW Z4 thế hệ mới quay trở lại là dạng mui vải, thay vì mui xếp bằng kim loại như thế hệ trước. Như vậy là giống với thế hệ đầu tiên. Mui bạt điều khiển điện. Cơ cấu gấp hạ mui chỉ mất tầm 10s.
Nội Thất BMW Z4 ROADSTER
Nội thất BMW Z4 M40i Roadster. Z4 chỉ cho phép 2 người ngồi trên bộ ghế da Vernasca với các đường chỉ khâu tinh tế, ghế ngồi điều chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí.
Đồng hồ tốc độ của xe
Khu vực điều khiển trung tâm. Z4 có tùy chọn đèn viền nội thất và hệ thống âm thanh ấn tượng Harman Kardon Surround. Hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD cũng lần đầu tiên được BMW trang bị cho một chiếc mui trần. Tổng thể thiết kế khoang lái được gọi là BMW Live Cockpit Professional, cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm kích cỡ lớn.
Thông Số BMW Z4 ROADSTER
Tên xe | BMW Z4 sDrive30i M-Sport 2021 |
Số chỗ ngồi | 02 |
Kiểu xe | Mui trần |
Xuất xứ | Nhập khẩu từ Đức |
Kích thước DxRxC | 4324 x 1864 x 1304 mm |
Tự trọng | 1505 kg |
Chiều dài cơ sở | 2470 mm |
Động cơ | Xăng I4 2.0L, TwinPower Turbo |
Dung tích công tác | 1,998cc |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Dung tích bình nhiên liệu | 52 lít |
Công suất cực đại | 258 mã lực tại 5000-6500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 400 Nm tại 1550-4400 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 8 cấp Steptronic |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Tăng tốc 0-100km/h | 5,4 giây |
Tốc độ tối đa | 250 km/h |
Treo trước/sau | Hiệu năng cao M Sport |
Cỡ mâm | 19 inch |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình | 6.0-6.1L/100km |
Vận hành BMW Z4 ROADSTER
Về khả năng vận hành, BMW Z4 2021 có 3 lựa chọn động cơ. Phiên bản BMW Z4 M40i với gói M Performance sử dụng động cơ I6 3.0L TwinPower Turbo đạt công suất 340PS tại 5.000-6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.600-4.500v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 4,5 giây.
Phiên bản BMW Z4 sDrive30i sử dụng động cơ 2.0L TwinPower Turbo đạt công suất 258PS tại 5.000-6.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.550-4.400v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 5,4 giây.
Phiên bản BMW Z4 sDrive20i sử dụng động cơ 2.0L TwinPower Turbo đạt công suất 197PS tại 4.500-6.500v/ph, mô-men xoắn cực đại 320Nm tại 1.450-4.200v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 6,6 giây và vận tốc tối đa 240km/h (2 phiên bản trên có Vmax 250km/h giới hạn điện tử).
Chiếc Z4 thế hệ mới được cải thiện đáng kể hiệu quả xử lý theo hướng nhanh hơn, tự động hơn và chính xác hơn khi đổi hướng và tăng tốc, mà vẫn không làm mất đi sự thực dụng dành cho người ngồi.
Cần số và các chức năng chỉnh chế độ lái của xe Z4 M40i First Edition. Cả 3 cấu hình động lực đều dùng hộp số tự động 8 cấp thể thao Steptronic.